A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018- 2019

Một năm học nữa lại trôi qua, hòa trong tiếng ve rộn rã là không khí ngập tràn xúc trong lễ tổng kết năm học 2018 – 2019 của Trường Tiểu học Tân Lập.

Trong năm học vừa qua trường chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào với số học sinh khá giỏi tăng rất cao so với những năm trước. Trong các kỳ thi học sinh giỏi, trường ta đã có nhiều em học sinh đạt giải cao và đem về cho trường những thành tích đáng ngưỡng mộ. Trường cũng đã xây dựng thành công các phong trào thi đua như văn nghệ, các cuộc thi viết của học sinh, giáo viên và nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Thay mặt nhà trường, xin được nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các em học sinh. Cảm ơn các em đã hết sức nỗ lực đem về những thành tích xuất sắc cho nhà trường. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh rất tự hào về các em.
Tôi cũng xin được cảm ơn các bậc phụ huynh học sinh đã có sự quan tâm sát sao, sự ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Hình ảnh các em có thành tích học tập tốt 

 

Nhìn lại một năm qua, mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Cụ thể là:

  • Tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.
  • Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học triệt để hơn, sâu rộng hơn đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên; tham gia đầy đủ và giành nhiều thành tích trong hội thi giáo viên giỏi các cấp; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,....
  • Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả; Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp . 
  • nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa của dân tộc.
  • Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; Xã hội hóa GD trong PHHS và các cá nhân tổ chức xã hội khác để đảm bảo yêu cầu tối thiểu CSVC cho việc dạy và học, phấn đấu trường học đạt chuẩn quốc gia trong những năm học tới.
  • Công đoàn và nhà trường phát động thi đua trong GV và HS theo chủ đề chủ điểm, theo các đợt thi đua; Động viên, khen thưởng thi đua kịp thời. Làm tốt công tác khuyến học; khen thưởng các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.
  • Duy trì hoạt động của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS HCM qua các hoạt động sinh hoạt tập thể; hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn.
  • Tham gia tích cực các đợt phát động quyên góp ủng hộ, các hoạt động nhân đạo từ thiện do ngành và các tổ chức xã hội phát động: Giúp đỡ HS gia đình chính sách, hộ nghèo; Ủng hộ quỹ "Vì trẻ thơ", "Chất độc da cam"; "Bão lụt", Mua tăm tre của Hội người mù.
Cũng trong buổi lễ trọng thể này, thay mặt cho lãnh đạo Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường xin ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên; tuyên dương những cố gắng và thành tích của các em học sinh đã đạt được.

Đối với các em, nhà trường luôn dành hết những tình cảm, điều kiện để cho các em được học tập tốt. Các em phải luôn suy nghĩ, ý thức và có hoài bão về tương lai của chính mình. Hơn ai hết, các em chính là những chủ nhân đất nước trong tương lai. Vì vậy, thầy mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện. Những em học giỏi, học khá không nên tự mãn, bằng lòng với kết quả đạt được mà phải cố gắng để học giỏi hơn nữa; những em kết quả học tập chưa cao cần dành nhiều thời gian tự học, không nên tự ti, chán nản, an phận mà phải thật sự cố gắng để có thể đạt được kết quả cao làm hành trang cho cuộc sống sau này. Đối với các em học sinh cuối cấp, chia tay các em, thầy chúc các em hãy giữ gìn sức khoẻ, dành nhiều thời gian ôn tập để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi chuyển cấp sắp đến. Chúc các em học sinh lớp 5 có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, sức khoẻ, đầy ý nghĩa, dành thời gian thích hợp cho việc ôn tập kiến thức cũ bước vào năm học mới phấn khởi và quyết tâm cao.

Xin trân trọng cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết